Risk Management Specialist

Risk Management

ความรับผิดชอบ

  • จัดทำแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan) ครอบคลุมการระบุและประเมินความเสี่ยง การวิเคราะห์กิจกรรมสำคัญที่จะต้องกอบกู้ การจัดทำกลยุทธ์ด้านความต่อเนื่องทางธุรกิจ และดำเนินการซักซ้อมแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ
  • พัฒนาแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจ และปรับปรุงเอกสารที่เกี่ยวข้องกับ Business Continuity Plan
  • จัดทำการระบุและประเมินความเสี่ยง (Risk and Control Self-Assessment)
  • ดำเนินการร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการ Improve งานด้านบริหารความเสี่ยง
  • ให้ความรู้คนในองค์กรในเรื่องการบริหารความเสี่ยง
  • รายงานเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริหารความเสี่ยง
  • จัดทำข้อมูลสำหรับใช้ในการรายงานความเสี่ยง (Enterprise Risk Management)
  • ดำเนินงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา

 

คุณสมบัติ

  • วุฒิการศึกษา ระดับปริญญาตรีขึ้นไป สาขาวิชาการเงิน,ประกันภัย, บริหารความเสี่ยง หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • มีประสบการณ์ด้านการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan) อย่างน้อย 4 ปี
  • มีความรู้ในการวิเคราะห์หลักการและแนวคิดด้านการบริหารความเสี่ยง
  • หากมีความรู้ทางธุรกิจประกันชีวิตจะพิจารณาเป็นพิเศษ
  • มีความรู้ในการใช้เครื่องมือและวิธีการบริหารความเสี่ยง
  • สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ