วิธีการชำระเบี้ยประกันภัย ผ่านการหักบัตรเครดิต

การชำระโดยหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ

ติดต่อขอ "แบบขอชำระเบี้ยประกันภัยจากบัญชีเงินฝากจากธนาคารหรือบัญชีบัตรเครดิต" ได้จากที่ปรึกษาประกันชีวิต, สำนักงานสาขาไทยสมุทรทุกแห่ง และศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ สำนักงานใหญ่ ชั้น G

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์โทรศัพท์ 1503
หรือสามารถ ดาวน์โหลดเอกสารได้ที่นี่

เอกสารประกอบ

  • (1) แบบขอชำระเบี้ยประกันภัยจากบัญชีเงินฝากธนาคารหรือบัญชีบัตรเครดิต
  • (2) สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
  • (3) กรณีเป็นบัญชีของบุคคลอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของกรมธรรม์เองต้องเป็นบุคคล 5 ประเภทเท่านั้น และต้องมีสำเนาบัตรประชาชนของบุคคลนั้นประกอบ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
  • (4) กรณีที่เป็นบัญชีของบุคคลอื่นที่ไม่ใช่บุคคล 5 ประเภท ระบุความสัมพันธ์อื่นๆ สาขาจะส่งเอกสารให้สำนักงานใหญ่พิจารณาอนุมัติ

ส่งเอกสารทั้งหมดให้บริษัทฯ ณ สาขาที่ท่านสะดวก
หรือส่งทางไปรษณีย์มายังสำนักงานใหญ่ ฝ่ายปฏิบัติการประกันชีวิต

เงื่อนไขการกรอกรายละเอียดในแบบฟอร์ม

  1. ระบุข้อมูลเลขที่บัตรเครดิต และเดือนปีที่หมดอายุบัตร (MM/YY)
    เช่น 06/22 (ตามข้อมูลหน้าบัตร)
  2. ระบุชื่อผู้ถือบัตร (ตัวอักษรภาษาอังกฤษตามหน้าบัตร)
  3. ผู้เอาประกัน/เจ้าของบัตรเครดิต ลงนามในแบบฟอร์มช่อง
    "ผู้เอาประกันภัย" และ "เจ้าของบัญชี/บัตรเครดิต" ทั้ง 2 ช่อง

หมายเหตุ

**การชำระโดยหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ : รองรับบัตรเครดิต แบบ Visa หรือ Master card หากประสงค์จะชำระเบี้ยโดยหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ ต้องส่งเอกสารล่วงหน้า 15 วัน ก่อนถึงวันครบกำหนดชำระของ due การชำระเบี้ยงวดปัจจุบัน

direct-debit

auto-credit

การชำระโดยหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ

ติดต่อขอ "แบบขอชำระเบี้ยประกันภัยจากบัญชีเงินฝากจากธนาคารหรือบัญชีบัตรเครดิต" ได้จากที่ปรึกษาประกันชีวิต, สำนักงานสาขาไทยสมุทรทุกแห่ง และศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ สำนักงานใหญ่ ชั้น G

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์โทรศัพท์ 1503
หรือสามารถ ดาวน์โหลดเอกสารได้ที่นี่

เอกสารประกอบ

  • (1) แบบขอชำระเบี้ยประกันภัยจากบัญชีเงินฝากธนาคารหรือบัญชีบัตรเครดิต
  • (2) สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
  • (3) กรณีเป็นบัญชีของบุคคลอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของกรมธรรม์เองต้องเป็นบุคคล 5 ประเภทเท่านั้น และต้องมีสำเนาบัตรประชาชนของบุคคลนั้นประกอบ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
  • (4) กรณีที่เป็นบัญชีของบุคคลอื่นที่ไม่ใช่บุคคล 5 ประเภท ระบุความสัมพันธ์อื่นๆ สาขาจะส่งเอกสารให้สำนักงานใหญ่พิจารณาอนุมัติ

ส่งเอกสารทั้งหมดให้บริษัทฯ ณ สาขาที่ท่านสะดวก
หรือส่งทางไปรษณีย์มายังสำนักงานใหญ่ ฝ่ายปฏิบัติการประกันชีวิต

เงื่อนไขการกรอกรายละเอียดในแบบฟอร์ม

  1. ระบุข้อมูลเลขที่บัตรเครดิต และเดือนปีที่หมดอายุบัตร (MM/YY)
    เช่น 06/22 (ตามข้อมูลหน้าบัตร)
  2. ระบุชื่อผู้ถือบัตร (ตัวอักษรภาษาอังกฤษตามหน้าบัตร)
  3. ผู้เอาประกัน/เจ้าของบัตรเครดิต ลงนามในแบบฟอร์มช่อง
    "ผู้เอาประกันภัย" และ "เจ้าของบัญชี/บัตรเครดิต" ทั้ง 2 ช่อง

หมายเหตุ

**การชำระโดยหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ : รองรับบัตรเครดิต แบบ Visa หรือ Master card หากประสงค์จะชำระเบี้ยโดยหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ ต้องส่งเอกสารล่วงหน้า 15 วัน ก่อนถึงวันครบกำหนดชำระของ due การชำระเบี้ยงวดปัจจุบัน

ช่องทางชำระเบี้ยประกันอื่น ๆ

QR Code
หักบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิต

ตัวแทนประกันชีวิต

สำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขา

คำถามที่พบบ่อย

ท่านสามารถชำระเบี้ยประกันภัยได้หลายช่องทาง ได้แก่

  • QR Code ผ่านระบบ iService
  • จุดให้บริการ Bill Payment ผ่านระบบหักบัญชีธนาคารอัตโนมัติ
  • ระบบหักบัญชีบัตรเครดิตอัตโนมัติ
  • ผ่านตัวแทนประกันชีวิต 
  • ผ่านสำนักงานใหญ่หรือสำนักงานสาขาทั่วประเทศ

 

กรมธรรม์ประเภทสามัญ : ระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัย 31 วัน หลังจากครบกำหนดชำระเบี้ยประกัน หากเกินระยะเวลา 31 วัน จะต้องเสียดอกเบี้ย

กรณีที่กรมธรรม์ยังไม่มีมูลค่าเงินสดกรมธรรม์จะขาดผลบังคับ

กรมธรรม์ประเภทอุตสาหกรรม : ระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัย 60 วัน หลังจากครบกำหนดชำระเบี้ยประกัน

แต่หากต้องการส่วนลดสำหรับการชำระเบี้ยประกันราย 6 และ 12 เดือน จะต้องชำระเบี้ยประกันภัยภายในระยะเวลา 30 วัน หลังจากวันที่ครบกำหนด

ข้อมูลเพิ่มเติม : ระยะเวลาผ่อนผัน 31 วัน บริษัทฯ ให้ผ่อนผันระยะเวลาการชำระเบี้ยประกันภัยออกไปอีก 31 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระ โดยถือว่ากรมธรรม์ยังมีผลบังคับอยู่ ถ้ามิได้มีการชำระจำนวนเงินดังกล่าวภายใน ระยะเวลาผ่อนผัน กรมธรรม์ประกันภัยจะขาดผลบังคับ หมดความคุ้มครอง และไม่มีมูลค่าใด ๆ เหลืออยู่อีก เว้นแต่จะเป็นไปตามข้อกำหนดเกี่ยวกับมูลค่ากรมธรรม์ประกันภัย

ลูกค้า OCEAN LIFE ไทยสมุทรประกันชีวิต สามารถดาวน์โหลด "หนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย" เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบการยื่นหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ได้หลายช่องทาง ได้แก่ การ log in

  • ในหน้าเว็บไซต์ เพื่อเข้าระบบ iService
  • การใช้บริการผ่าน LINE @Oceanlife และ OCEAN CLUB Application ในกรณีที่ไม่สามารถลงทะเบียนการใช้งานได้ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1503 (วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 08.00 - 18.00 น. วันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 08.00 - 17.00 น. เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

 

ต้องการความช่วยเหลือ หรือขอคำแนะนำ

เรายินดีให้บริการ เพียงแค่คุณติดต่อเราผ่านช่องทางเหล่านี้

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ