AVP Business Planning & Support

AVP Business Planning & Support

ความรับผิดชอบ

1. การวางแผนธุรกิจ (Business Planning):

  • วิเคราะห์ข้อมูลภายในและภายนอกองค์กร เช่น สถานการณ์ตลาด คู่แข่ง และแนวโน้มอุตสาหกรรม
  • ร่วมกำหนดกลยุทธ์และแผนธุรกิจในระยะสั้นและระยะยาว
  • จัดทำรายงานและข้อเสนอแนะเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บริหาร

2. การสนับสนุนการดำเนินงาน (Operation Support):

  • ประสานงานและติดตามโครงการสำคัญขององค์กรเพื่อให้มั่นใจว่าดำเนินการได้ตามเป้าหมาย
  • วิเคราะห์และปรับปรุงกระบวนการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดความซ้ำซ้อน
  • สนับสนุนทีมงานในด้านเครื่องมือหรือระบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ

3. การบริหารข้อมูลและการรายงาน (Data Management & Reporting):

  • จัดทำรายงาน Dashboard หรือ KPI เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน
  • วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาโอกาสปรับปรุงหรือเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ
  • ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูล เช่น Power BI, Tableau หรือ Excel

4. การจัดการงบประมาณ (Budget & Resource Management):

  • สนับสนุนการวางแผนงบประมาณและติดตามการใช้งานงบประมาณของแต่ละแผนก
  • วิเคราะห์ผลกระทบทางการเงินจากโครงการหรือการตัดสินใจในระดับกลยุทธ์

5. การบริหารโครงการ (Project Management):

  • วางแผนและติดตามความคืบหน้าของโครงการให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่กำหนด
  • บริหารความเสี่ยงและจัดการปัญหาเพื่อให้โครงการสำเร็จลุล่วง

คุณสมบัติ

  • วุฒิการศึกษาปริญญาตรี / ปริญญาโท สาขาทางด้านบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ การตลาด และสาขาที่เกี่ยวข้อง
  • ประสบการณ์ทำงานทางด้านธุรกิจธนาคาร และประกันชีวิตมากกว่า 8 ปีขึ้นไป
  • มีความเป็นผู้นำ มีทักษะการเจรจาต่อรองที่ดี
  • มีความเชี่ยวชาญในด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและการวางแผนธุรกิจ
  • มีทักษะการบริหารโครงการและการประสานงาน
  • มีทักษะการสื่อสาร การนำเสนอ และการจัดทำเอกสาร
  • สามารถใช้เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูล เช่น Excel (ขั้นสูง), Power BI หรือ Tableau
  • มีความรู้ความเข้าใจในระบบและกระบวนการทางธุรกิจประกันชีวิตพิจารณาเป็นพิเศษ
  • มีสามารถทำงานภายใต้ความกดดัน หรือสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างดีเยี่ยม

บอกข้อมูลสั้นๆ เกี่ยวกับตัวคุณ
เพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ฉันต้องการค้นหาเกี่ยวกับ