การเรียกร้องสินไหมของประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ
เริ่มต้นการเรียกร้องสินไหม ให้การเรียกร้องสินไหมเป็นเรื่องง่าย ไม่ยุ่งยาก
คำถามที่พบบ่อย
ช่วงระยะเวลาที่ผู้เอาประกันภัยเข้ารับการรักษาพยาบาล แต่ไม่สามารถเรียกร้องค่าสินไหมได้ เพราะอาจมีอาการเจ็บป่วยมาก่อนทำประกัน การประกันสุขภาพจึงได้กำหนดเงื่อนไขระยะเวลารอคอยขึ้น เพื่อป้องกันการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากสภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย
บริษัทฯ จะดำเนินการพิจารณาสินไหมและชดใช้เงินตามสัญญาให้แล้วเสร็จภายใน 15 (สิบห้า) วัน นับแต่วันที่ได้รับเอกสารครบถ้วน เว้นแต่มีเหตุอันควรสงสัยว่าการเรียกร้องไม่เป็นไปตามข้อตกลงคุ้มครองในสัญญาประกันภัย บริษัทฯ อาจขอขยายเวลาออกไปอีกไม่เกิน 90 (เก้าสิบ) วัน นับแต่วันที่ได้รับเอกสารครบถ้วน
สามารถตรวจสอบรายละเอียดกรมธรรม์ได้ที่ OCEAN LIFE iService ใช้งานได้หลายช่องทาง ได้แก่
- การ log in ในหน้าเว็บไซต์ iservice.ocean.co.th เพื่อเข้าระบบ iService
- การใช้บริการผ่าน LINE @Oceanlife และ OCEAN CLUB Application ในกรณีที่ไม่สามารถลงทะเบียนการใช้งานได้ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร.1503 (วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 08.00 - 18.00 น. วันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 08.00 - 17.00 น. เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
- ทางไปรษณีย์ : ฝ่ายสินไหม ชั้น 26 (สำนักงานใหญ่) บริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เลขที่ 170/74-83 อาคารโอเชี่ยนทาวเวอร์ 1 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
- ทางโทรศัพท์: OCEAN LIFE CLAIMS HOTLINE 24 ชม. โทรศัพท์ 1503 กด 2
- ทาง e-mail : claim.dep2@ocean.co.th
ต้องการความช่วยเหลือ
เรายินดีให้บริการ เพียงแค่คุณติดต่อเราผ่านช่องทางเหล่านี้